Dành vài phút để vui vẻ hơn mỗi ngày


Đôi khi nỗi buồn chợt đến, xâm chiếm tâm hồn bạn, khiến bạn ủ rũ như một chiếc lá khô. Những cách sau đây sẽ giúp bạn rũ sạch những điều không vui này.
 1. Nấu ăn
Một phương pháp giảm stress rất nhiều người áp dụng là đi chợ mua các loại thực phẩm để chế biến những món ăn yêu thích. Bởi vì, khi tập trung vào việc nhặt rau, cắt tỉa rau củ, nấu nướng… đầu óc chúng ta sẽ hoạt động linh hoạt hơn, những nỗi muộn phiền theo đó cũng tan biến đi.
2. Tận hưởng ánh nắng mặt trời
Để có trạng thái vui vẻ và hạnh phúc hơn, bạn hãy đón những tia nắng mặt trời đầu tiên khi thức dậy vào mỗi sáng. Còn nếu bạn là “cú đêm” và dậy trễ, hãy tận dụng mọi để đón nắng như chọn góc quán cà phê gần cửa sổ, tập thể dục gần nơi có nhiều ánh nắng. Chúng sẽ có lợi cho tâm trạng và giấc ngủ lắm đấy!
3. Thú vui ăn vặt
Có thể bạn không tin nhưng quả thật là ăn vặt sẽ mau chóng khiến chúng ta giũ sạch cơn buồn bã. Một trái bắp nướng mỡ hành, một bịch bánh tráng trộn, một trái xoài trộn mắm đường, vài cuốn bò bía chấm tương… Có phải chỉ đọc tên món ăn mà bạn đã thấy khá hơn rồi không?
4. Ngắm ảnh chính mình
Những khi buồn chán, bạn sẽ thấy việc thường xuyên chụp ảnh rất hữu ích bởi vì việc ngắm ảnh của mình có nâng cao rất hiệu quả. Cho nên, hãy dùng ảnh cá nhân để cài đặt làm màn hình chờ cho máy tính, hoặc lồng chúng vào những khung tranh xinh xắn để treo tại bàn làm việc.
5. Làm bản thân bận rộn
Khiến bản thân bận rộn đôi khi là cách hữu hiệu để tạo ra sinh khí cho cuộc sống. Do vậy, để hạnh phúc hơn, hãy dành thời gian rảnh rỗi để sắp xếp, dọn dẹp lại bàn làm việc, nhà bếp… một cách gọn gàng, ngăn nắp. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ trở nên tỉnh táo hơn để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Không tin à, bạn cứ thử xem!
6. Hít thở hương thơm
Các nhà đã chứng minh rằng nến thơm hoặc tinh dầu mùi hương cam và mùi hoa oải hương (lavender) có khả năng giúp giảm lo âu, muộn phiền. Còn chần chừ gì mà không làm ngay đi bạn!
7. Xem các video clip hài
Khi cười, não chúng ta tiết ra chất dopamine, còn được gọi là “hóa chất hạnh phúc”. Vì vậy, mỗi khi gặp chuyện không vui hay căng thẳng, bạn chỉ cần lên để xem các video clip hài để đầu óc được thư giãn.

Mời các bạn tham khảo thêm những câu nói hay về công việccâu nói hay về tiền bạc nổi tiếng thế giới!

Những tin khác

Sống giống như đi xe đạp 18/03/2015

Những câu thơ về bóng đá siêu hay 10/03/2021

40 bài học cuộc sống cần cho mọi lứa tuổi 05/03/2015

5 nguyên tắc để đạt được hạnh phúc 05/03/2015

Nên nói và không nên nói 05/03/2015

Những câu nói không có trong từ điển của người giàu 22/01/2021

Tổng hợp những câu nói về cha mẹ hay và ý nghĩa nhất 10/12/2014

Những lời chúc tuyệt hay cho người ấy mỗi buổi sáng 17/03/2020

© 2012 Danh ngôn cuộc sống